Classroom management

Classroom management

วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ใบงานที่6

ให้นักศึกษาศึกษาวัฒนธรรมองค์กรจากเอกสารและในInternet แล้วแสดงความคิดเห็นในประเด็นดังนี้
1.ความหมายวัฒนธรรมองค์กร คืออะไร
ทุกสิ่งทุกอย่างที่บุคคลในองค์กรหนึ่งปฏิบัติเหมื่อน๐กันเป็นเอกลัษณ์เฉพาะองค์กรนั้น เกิดจากการเชื่อมโยงผสมผสานกันระหว่างเจตคติของบุคคล ค่านิยม ความเชื่อ ปทัสถานและการกระทำของบุคคล ของกลุ่ม ขององค์กร นโยบายและวัตถุประสงค์ขององค์กร เทคโนโลยี สภาวะของกลุ่ม ความสำเร็จของอ งค์กร จนเป็นที่ยอมรับของบุคคลในองค์กร
2.ทำไมหากเราไปเป็นครูสอนในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เราควรจะศึกษาอะไรบ้างที่จะทำให้อยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
ในฐานะที่ดิฉันได้เป็นครูในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งดิฉันก็เป็นบุคคลหนึ่งที่อาศัยอยู่ในสามจังหวัดดิฉันก็จะทำหน้าที่ของความเป็นครูที่และจะศึกษาทุกอย่างที่สามารถทำได้เพื่อให้สังคมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่อาย่งมีความสุข
3.รูปแบบวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมเกิดขึ้นได้อย่างไร
1.ใช้การเสวนา(Dialogue)ในการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นซึ่งกันและกัน
2.ใช้การอภิปราย(Discussion)
3.ใช้เทคนิคของการบริหารงานเป็นทีม(Team Management)
4.ใช้เทคนิคของการบริหารโครงการธุรกิจ(Business Project Management)
5.ใช้การเรียนรู้จากการปฏิบัติ(Action Learning)
4.การเรียนรู้เกิดขึ้นได้อย่างไร
1.สถานภาพที่แท้จริง ณ ปัจจุบัน(Current Reality)
2.มีความสามารถในการเรียนรู้(Learning How To Leam)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น