Classroom management

Classroom management

วันเสาร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2553

ใบงานที่2

ภาวะผู้นำในการบริหารการศึกษา
1.นักศึกษาให้ความหมาย ภาวะผู้นำการบริหารการศึกษา
หมายถึงความสัมพันธ์ส่วนบุคคลซึ่งมีบุคคลหนึ่งคอยอำนวยการ ประสานงานและดูแลควบคุมคนอื่นๆในการปฏิบัติงานร่วมกัน
2.นักศึกษาสรุปภาวะหน้าที่ของผู้นำ
คือสิ่งที่ผู้นำจะต้องกระทำปฏิบัติตามที่ได้รับมอบหมายจากบุคคล กลุ่มบุคคล หรือสมาชิกให้การดำเนินการในช่วงเวลานั้นๆ โดยอาจจะมีกฏหมาย กฏเกณฑ์ ระเบียบแบบแผน และข้อบังคับต่างๆ เป็นสิ่งที่กำหนดให้ปฏิบัติตาม ถ้าไม่ปฏิบัติตามอาจจะส่งผลต่อตนเอง บุคคล หรือองค์ก็อาจจะเป็นไปได้
3.นักศึกษามีวิธีการพัฒนาภาวะผู้นำ
-เรียนจากงานที่ทำ
-เรียนจากผู้อื่น
-เรียนจากนาย
-การฝึกอบรมและปฏิบัติการ
4.นักศึกษากล่าวถึงภาวะผู้นำสมัยใหม่ต้องมีวิธีคิด
1.ภาวะผู้นำแบบเปลี่ยนแปลง จะใช้ความสามารถเปลี่ยนความเชื่อ ทัสนคติของสมาชิก
2.ภาวะผู้นำมีความสามารถพิเศษ ผู้ที่มีวิสัยทศน์ มีความสามารถด้านทักาะการสื่อสาร สามารถทำให้ผู้อื่นไว้วางใจ
5.นักศึกษาคิดว่าประสิทธิภาพของภาวะผู้นำที่ดีควร
-ผลที่เกิดขึ้นของกลุ่ม
-ทัศนคติของผู้ตาม
-คุณภาพของกระบวนการกลุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น