Classroom management

Classroom management

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

ใบงานที่4

ให้นักศึกษาอธิบายในประเด็นดังนี้
1.หลักการของการทำงานเป็นทีมควรเป็นอย่างไร
1.การแสดงความสนใจต่องานที่ได้ดำเนินไปโดยไม่ดูใกล้ชิดเกินไปจนผู้ร่วมงานเกิดความไม่สบายใจการ และแสดงความพอใจในการปฏิบัติงานของผู้ร่วมงานต่อหน้าคนอื่น เมื่อผลงานถูกต้องเหมาะสม ซึ่งรวมถึงคำยกย่องชมเชยด้วย
2.ประเมินผลผู้ปฏิบัติงานในแนวทางที่ไม่เข้มงวดจนเกินไป
3.การแก้ไขข้อผิดพลาดเพื่อให้งานเสร็จสมบูรณ์อย่างปลอดภัย และปรับปรุงการปฏิบัติงานของผู้ที่รองลงมา/ผู้ตาม โดยไม่จำเป็นต้องแสดงออกถึงอำนาจและตำแหน่งของตน และไม่ควรวิจารณ์ความล้มเหลวของผู้ที่รองลงมา/ผู้ตาม
4.การอยู่ด้วยการยอมรับความแตกต่างระหว่างงานซึ่งตนเองเป็นผู้กระทำ และอะไรที่ตนเองประมาณ
การว่าตนเองควรจะทำอย่างไร เพราะเนื่องจากมนุษย์มีความแตกต่างทั้งปริมาณ คุณภาพ และวิธีในการทำงาน การยอมรับหลักการนี้เป็นส่วนที่มีความจำเป็นและเป็นความต้องการอันหนึ่งเพื่อให้ภารกิจเสร็จสมบูรณ์
2.มีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้การทำงานเป็นทีมประสบผลสำเร็จ
1.บรรยากาศของการทำงานมีความเป็นกันเอง
2.ความไว้วางใจกัน (Trust)
3.มีการมอบหมายงานอย่างชัดเจน 4.บทบาท(Role)
5.วิธีการทำงาน (Work Procedure) สิ่งสำคัญที่ควรพิจารณา คือ
5.1การสื่อควาวาม (Work Procedure) 5.2การตัดสินใจ (Decision Making)
5.3ภาวะผู้นำ (Leadership) 5.4การกำหนดกติกา หรือกฎเกณฑ์ต่าง ๆ
6.การมีส่วนร่วมในการประเมินผลการทำงานของทีม
7.การพัฒนาทีมงานให้เข้มแข็ง
7.1พัฒนาศักยภาพทีมงาน 7.2การให้รางวัล
3.ในฐานะที่ท่านเป็นครูท่านจะนำวิธีการทำงานเป็นทีมไปประยุกต์ใช้กับการสอนได้อย่างไร
ในฐานะที่ดิฉันเป็นครูการทำงานเป็นทีมเป็นแรงจูงใจสำคัญที่จะผลักดันให้ท่านเป็นผู้นำที่ดี ถ้าท่านประสงค์ที่จะนำทีมให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน ท่านจำเป็นต้องค้นหาคุณลักษณะของการทำงานเป็นทีมให้พบระลึกไว้เสมอว่าทุกคนมีอิสระในตัวเอง ขณะเดียวกันก็เป็นส่วนหนึ่งของทีม แล้วจึงนำเอากลยุทธ์ในการสร้างทีมเข้ามาใช้เพื่อให้ทุกคนทำงานร่วมกันและประสบความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น